[tomtat]Sự cố xảy ra ngày 23/5 tại bảo tàng khảo cổ Heraklion ở đảo Crete, Hy Lạp. Theo thông tin từ Bộ Văn hóa nước này, nữ du khách chỉ bị thương nhẹ ở chân, còn chiếc bình cổ thì bị vỡ hoàn toàn.[/tomtat]

[kythuat]Do sự cố bất ngờ, một nữ du khách té tại điểm tham quan, để giữ thăng bằng du khách này đã nắm chiếc bình cổ để giữ thăng bằng và hậu quả làm chiếc bình rớt xuống bể thành nhiều mảnh.

gom su bat trang
Gom su Bat Trang

Tuy nhiên, các nhân viên chuyên khôi phục cổ vật ở bảo tàng tỏ ra khá lạc quan. Sau khi đánh giá thiệt hại và đem đi sửa chữa, họ nói chiếc bình có thể được trưng bày lại sớm nhất vào ngày 30/5.

Đa số các cổ vật tìm thấy trên đảo Crete được đặt ở bảo tàng Heraklion. Trong khi các bảo tàng đều cố gắng gìn giữ cổ vật được an toàn, họ không thể ngăn được tác động từ con người vì có nhiều trường hợp du khách hay nhân viên vô tình làm hỏng chúng.


Tại Hy Lạp là một trong những quốc gia nổi tiếng với đồ cổ cùng với lịch sử phát triển lâuđời vì vậy văn hóa Hy Lạp luôn là điểm thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước.


Tuy vậy người Việt Nam cũng được nhiều người biết đến với nhiều di tích nổi tiếng, nét văn hóa độc đáo như: cồng chiêng tây nguyên được công nhận di sản văn hóa thể giới, gốm sứ bát tràng, ấm tử sa bát tràng[/kythuat]

Bài viết liên quan

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét