Ấm tử sa là loại ấm dùng chất liệu bằng đất tử sa - đây là một trong những loại đất rất đặc biệt chỉ có ở vùng Nghi Hưng (Trung Quốc), đây là loại đất rất mềm, có độ tinh khiết cao và nhiều loại khoáng chất như: thạch cao, cao lanh, sắt, mang, hydromica cùng nhiều loại khác không gây hại cho con người chính vì thế rất thích hợp dùng để làm các loại đồ gia dụnga. Loại đất này được độc quyền sản xuất tại Trung Quốc.


Để có thể tạo thành được thành phẩm thì đòi hỏi cần nung trong lò với nhiệt độ rất cao (1.000 - 1.300 độ) chính vì thế mà chất lượng của ấm rất tốt. Một điểm nổi bất nhất của ấm tử sa đó chính là bên trong ấm không hề có tráng men, và trong thành ấm có rất nhiều các lổ nhỏ li ti giúp cho mùi hương của Trà có thể thẩm thấu vào ấm. Đó cũng chính là lý do tại sao những ấm tử sa được dùng lâu năm thì lại pha trà càng ngon.



Một vấn đề khác ở ấm tử sa đó chính là những người thích thường trà bằng ấm tử sa họ đều có những cách để dưỡng ấm khác nhau và mỗi người đều có các cách thưởng trà của riêng mình, chính vì thế nào nên một sắc thái rất đa dạng. Đây cũng chính là cách tốt nhất để bạn thư giản giữ cuộc đời đầy phong ba, bạn không tin ư? vậy thì hãy đặt ngay một chiếc ấm tại làng gốm bát tràng cho riêng mình và thưởng trà theo cách rất riêng của bạn đi nào.

Mọi chi tiết về ấm tử sa các bạn có thể liên hệ:
GỐM SỨ HOÀNG GIA
HCM: 193 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM
Hà Nội: Xóm 4, Xã Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội
Email: info@gomsuhoanggia.vn
Hotline: 0947.836.567 (Mr.Long)

Bài viết liên quan

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét