Ấm tử sa là một trong những loại ấm trà được sử dụng rất nhiều trong giới sành trà ngày nay, đồng thời khi pha trà bằng những loại ấm này thì hương trà gần như được giữ trọn vẹn, tuy nhiên những chiếc ấm này lúc ban đầu được mua về thì có rất nhiều bụi vụn và mùi đất rất đặc trưng, chính vì thế sẽ không thể dùng để pha trà ngay được mà cần phải sử dụng đến biện pháp khử mùi chuyên dụng cho loại ấm này.


Đầu tiên hết, bạn hãy sử dụng giấy nhám để chà bên trong lòng ấm và phần lọc trà, sau đó hãy tráng sạch qua nước, lúc này đây, dưới làng nước lạnh bạn hãy dùng đôi tay mướt nhẹ phần thành ấm bên ngoài. Sau khi đã xong hết thì chúng ta sẽ tiến hành luộc ấm lần 1.


Bạn hãy để ấm trà vào trong nồi nước lạnh, nắp ấm sẽ đặt kế bên ấm trà sau đó tiến hành nung ấm. Khi nước đã sôi thì bạn hãy nhanh chóng vặn nhỏ lửa để cho ấm tử sa bên trong không bị va đập mạnh dẫn đến nứt vỡ. Sau khoảng 1 - 2 giờ nung, bạn hãy vớt ấm ra khỏi nồi rồi dùng khăn sạch lau khô. Lúc này đây tránh không được nhúng ấm tử sa vào nước lạnh nhé, vì đất tử sa rất nhạy với nhiệt do đó sẽ khiến cho ấm bị nứt vỡ khi nhúng vào nước lạnh.


Sau khi đã nguội chúng ta sẽ tiến hành luộc ấm lần 2, cách thức cũng giống như ở lần 1, tuy nhiên khi nước đã sôi thì bạn tiến hành cho loại trà mà bạn sẽ sử dụng cho loại ấm này vào, số lượng trà thêm vào không giới hạn. Sau đó hãy tiếp tục giữ lửa trong 1 khoảng thời gian bạn cảm thấy hợp lý rồi để cho đến khi nguội hẳn vớt ấm ra.

Như vậy, sau vài bước làm sạch trên thì bạn sẽ có cho mình một chiếc ấm tử sa đúng chất của những người thưởng trà cổ xưa. Chúc bạn có những phút giây ấm áp bên chén trà của mình nhé.

Nguồn.
GỐM SỨ HOÀNG GIA
HCM: 193 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM
Hà Nội: Xóm 4, Xã Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội
Email: info@gomsuhoanggia.vn
Hotline: 0947.836.567 (Mr.Long)

Bài viết liên quan

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét